Việc trao đổi tin tức trong kinh doanh được thực hiện qua nhiều phương tiên từ các bài thuyết trình đến email và tin nhắn. Cách hành xử trong giao tiếp phải phù hợp với phương tiên giao tiếp đó. Giao tiếp là một quá trình hai chiều. Khả năng lắng nghe chủ động và cảm thông đóng vai trò chủ chốt trong khi giao tiếp cũng như khả năng nói và truyền đạt. Bằng cách này, hiểu được quan điểm của người khác là mấu chốt để thắt chặt các mối quan hệ.
Giao tiếp rõ rằng và xúc tích là một cách ứng xử phù hợp đối với người nghe. Nội dung được truyền tải nên trôi chảy với giọng điệu mạch lạc và không vòng vo dài dòng. Hãy đảm bảo rằng thông điệp của bạn vẽ nên một bức tranh cụ thể về thứ bạn đang cố gắng trình bày và trong đó hoàn toàn không có một chi tiết nào làm người nghe nhầm lẫn. Thông điệp của bạn cần phải dễ hiểu và hoàn chỉnh, cung cấp cho khán giả tin tức đầy đủ và hướng dẫn họ vị trí thích hợp để có những động thái liên quan.
Giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng đối với việc trao đổi thông tin hiệu quả. Hãy để ý đến điệu bộ và cách lên xuống giọng. Lưu ý cách bạn đặt câu hỏi, đảm bảo rằng chúng được truyền tải một cách tích cực để có thể xây dựng niềm tin và tạo điền kiện cho các cuộc thảo luận.
Việc học tập bằng trải nghiệm qua các hoạt động team-building và trò chơi doanh nghiệp giúp mô phỏng các cuộc giao tiếp có hiệu quả. Dưới đây là những hoạt động team-building phổ biến từ Catalyst tập trung vào vấn đề giao tiếp hiệu quả. Bạn vẫn còn băn khoăn hay đây không phải là thứ bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ với chúng tôi.
Các chương trình phổ biến.
Cần hỗ trợ tư vấn? Lựa chọn khác?