Quản lý xung đột là quá trình cân bằng các khía cạnh tích cực có thể đạt được thông qua xung đột trong khi giảm các tác động tiêu cực của xung đột.
Trường hợp xung đột là tất nhiên đã giảm đáng kể bởi việc trao đổi thông tin chính xác, rõ ràng và chấp nhận các quy tắc của việc cam kết. Điều này cho nhân viên một cơ sở để hoạt động đặc biệt khi các thành viên trong đội đang chịu đựng áp lực, mệt mỏi hoặc căng thẳng.
Điều đó đã tranh luận rằng các đội làm việc hiệu quả là tổng hợp những cá nhân có phong cách làm việc đa dạng. Điều này sẽ tạo ra các quan điểm khác nhau và phát triển khuynh hướng xung đột một cách tự nhiên. Khi được quản lý chuyên nghiệp về các quy tắc, xung đột cơ bản được chấp nhận lẫn nhau tạo ra một môi trường học tập. Điều đó có thể dẫn đến kết quả tích cực như ý tưởng, sự đổi mới, thủ tục thay đổi và việc thực hiện các ý tưởng.
Ngược lại với điều này là một môi trường không có luật lệ cùng với quy tắc văn hoá không được chấp nhận. Điều này dẫn đến việc người được nói đến bị bác bỏ ý tưởng hoặc bị nói đến một cách xúc phạm bằng ngôn ngữ đe dọa cá nhân. Thông thường các nhóm nhỏ sẽ hình thành và đảm bảo một môi trường giống như cuộc chiến. Làm thêm giờ sẽ dẫn đến tâm lý ủ dột và trì trệ do sợ xung đột và khiển trách.
Các trò chơi xây dựng nhóm học tập kinh nghiệm mô phỏng môi trường xung đột không lành mạnh. Áp dụng các yếu tố điển hình của trò chơi cung cấp một môi trường an toàn để phân tích các quy tắc tham gia và quản lý xung đột. Các trò chơi được thiết kế và cung cấp mang lại một nhận thức về giá trị xung đột, cái gì đó đi theo một khuôn khổ để phát triển văn hoá đổi mới. Hơn nữa, việc quan sát chương trình như vậy mang lại cơ hội lãnh đạo doanh nghiệp sáng suốt để suy ngẫm những lý do cơ bản cho xung đột không lành mạnh hoặc thiếu xung đột và đánh giá lại văn hoá công ty.
Các chương trình phổ biến.
Cần hỗ trợ tư vấn? Lựa chọn khác?